Hình ảnh chủ đề của kelvinjay. Được tạo bởi Blogger.

Slider

Video Gần Đây

Kinh Doanh

Tin Doanh Nghiệp

BĐS Khu Đông

BĐS Khu Nam

Phong Thủy

Khám Phá

Thị trường bất động sản (TTBĐS) tháng 8/2018 có phần “trầm” hơn do ảnh hưởng của tháng Ngâu. Giao dịch phân khúc căn hộ chậm hơn các tháng trước cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Đáng chú ý, sau khoảng 3 tháng trầm lắng, đất nền khu Đông Sài Gòn có dấu hiệu sôi động trở lại trong tháng 7 âm lịch.

Căn hộ chung cư chững giao dịch, đất nền khu Đông khởi sắc

Trong tháng 8, nguồn cung dự án mới có phần hạn chế. Cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.HCM đều ghi nhận sự ít ỏi của dự án mới được giới thiệu trên thị trường. Một số cái tên có thể kể đến đều thuộc dòng trung và cao cấp như Terra Royal, Symbio Garden (Tp.HCM), tòa Rosa - Hồng Hà Eco City (Hà Nội). Phân khúc nhà giá rẻ tiếp tục nối dài sự “vắng bóng” khi nhiều tháng gần đây không có đại diện mới góp mặt trên thị trường.
Dù không có nhiều dự án mới được tung ra nhưng tháng Ngâu không còn là thời điểm chơi dài của môi giới và các sàn giao dịch như quan niệm trước đây. Nhiều chủ đầu tư đã tung hàng loạt chính sách khuyến mại nhằm kích cầu thị trường. Do đó, các môi giới, các sàn giao dịch vẫn tích cực chạy truyền thông, quảng cáo cho các dự án đang phân phối.
Dù nhiều dự án có chính sách bán hàng hấp dẫn hơn so với đợt mở bán trước và tâm lý kiêng kị mua nhà tháng Ngâu đã giảm nhưng tỉ lệ chốt giao dịch từ đầu tháng đến giờ tại nhiều sàn không cao.
Sau khoảng 3 tháng chững lại về giá và giao dịch, đất nềnkhu Đông Tp.HCM “rục rịch” sôi động trong tháng Ngâu. Ảnh: Internet
Tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM, nhiều dự án chung cư tại Hà Đông, Hoàng Mai, Cầu Giấy (Hà Nội), quận 9, quận 2 (Tp.HCM), giới đầu tư chấp nhận cắt lỗ cả trăm triệu đồng nhưng vẫn không đẩy được hàng. Nhiều nhà đầu tư ôm cả sàn thì mức lỗ lên tới hàng tỉ đồng.
Nguồn cung liên tục tăng qua các năm nhưng cơ cấu sản phẩm không phù hợp với nhu cầu thị trường khiến giới đầu tư lướt sóng không nổi, mua rồi cho thuê cũng không khả thi. Do đó, bán cắt lỗ trở thành giải pháp cuối cùng của họ.
Sau khoảng 3 tháng chững lại về giá và giao dịch, đất nền khu Đông Tp.HCM “rục rịch” sôi động trong tháng Ngâu. Theo khảo sát của Sàn GD BĐS Hưng Phát Homes đất khu Đông vẫn không có biến động mạnh về giá nhưng số lượng nhà đầu tư đổ về lại tăng so với tháng trước.
Giá đất ở khu Long Trường, tuyến đường Nguyễn Duy Trinh vẫn đang được chào bán ở mức 30-35 triệu đồng/m2. Giá đất nền dự án Phú Nhuận (quận 9) vẫn có giá bán 33-35 triệu đồng/m2, khu vực phường Phú Hữu là 30-31 triệu đồng/m2. Khu vực trung tâm quận 9 như đường Đỗ Xuân Hợp, Tăng Nhơn Phú, Tây Hòa..., giá đất vẫn dao động từ 44-65 triệu đồng/m2. Giá đất tiếp tục đi ngang, tuy nhiên, số lượng người tìm mua lại tăng lên. Nhiều sàn giao dịch cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt mua đã tăng 20% so với tháng trước, đặc biệt là ở các dự án nhỏ lẻ mới được phân lô bán nền. Người mua chủ yếu là giới đầu tư. Nguyên nhân là bởi nhiều nhà đầu tư cho rằng thời điểm tháng Ngâu, việc xuống tiền ở các dự án mới có thể được hưởng mức giá ưu đãi. Ngoài ra, giới đầu tư đều có niềm tin, sau đợt trầm lắng, từ nay đến cuối năm đất nền sẽ còn tăng giá.

Thị trường cho thuê: Cuộc tháo chạy của giới đầu tư

Tại Tp.HCM, giới đầu tư đua nhau rao bán căn hộ cho thuê do giá thuê giảm mạnh. Tình trạng này diễn ra chủ yếu ở khu Đông và khu Nam - tâm điểm nguồn cung căn hộ trong những năm gần đây. Theo khảo sát của Hưng Phát Homes, giá thuê đã giảm từ 40-60% so với nhiều năm trước nhưng nhà đầu tư vẫn chật vật tìm khách. Cụ thể, tại dự án The Eastern, quận 9, các căn diện tích từ 59-110m2 với đầy đủ nội thất đang có giá thuê khoảng 6-9 triệu đồng/tháng, giảm từ 3-5 triệu đồng/tháng so với thời điểm mới ra mắt; Ehome2 có diện tích 68-80m2 giá thuê cũng giảm còn 5-8 triệu đồng/tháng so với mức 7-10 triệu đồng/tháng trước đây... Thực trạng này khiến nhà đầu tư quyết định chọn giải pháp rao bán cắt lỗ căn hộ nhằm thu lại dòng tiền.
Tại Tp.HCM, giới đầu tư đua nhau rao bán căn hộ cho thuê do giá thuê giảm mạnh
Không khả quan hơn, thị trường nhà phố cho thuê tại Tp.HCM lại chứng kiến sự tụt dốc. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, giá thuê đang giảm mạnh ở cả khu vực trung tâm và vùng ven. Thực tế này buộc nhiều môi giới phải đàm phán, thương lượng lại giá thuê với chủ nhà hoặc chấp nhận trả lại hàng. Một số công ty môi giới giữ nguồn hàng lớn phải chấp nhận sang nhượng với giá thấp.
Đơn cử, 1 năm trước, một căn nhà mới diện tích 60m2 (tổng diện tích sử dụng 220m2), 1 trệt, 3 lầu, hẻm xe hơi 8m tại đường Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh có giá thuê 25 triệu đồng/tháng nhưng giá chào thuê hiện tại đã giảm khoảng 30%, xuống còn 18 triệu đồng/tháng. Tương tự, một số căn mặt tiền đường Huỳnh Tịnh Của, Huỳnh Đình Hai... giá thuê giảm từ 15-20% so với một năm trước đây.
Tuy nhiên, tình cảnh ảm đạm của thị trường nhà phố cho thuê cũng được coi là cơ hội cho giới đầu tư. Bởi đây là thời điểm nhiều nguồn hàng được nhả ra, giới đầu tư gom được hàng với mức giá tốt. Thị trường giai đoạn này là cơ hội tốt cho những doanh nghiệp và nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh.  
(Theo Enternews.vn)

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn