Hình ảnh chủ đề của kelvinjay. Được tạo bởi Blogger.

Slider

Video Gần Đây

Kinh Doanh

Tin Doanh Nghiệp

BĐS Khu Đông

BĐS Khu Nam

Phong Thủy

Khám Phá

Từng là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản hàng đầu, tình hình tài chính của Agifish hiện khá bết bát.

CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (Agifish, AGF) vừa công bố kết quả kinh doanh bán niên 2018 (30/9/2017-31/3/2018) với khoản lỗ lên đến 166 tỷ đồng, trong đó riêng quý 2 lỗ hơn 70 tỷ.
Theo ghi nhận trong báo cáo, doanh thu trong kỳ của Agifish giảm từ 1.164 tỷ về 808 tỷ đồng, trong khi giá vốn giảm với tỷ lệ nhỏ hơn khiến Công ty lỗ gộp 81 tỷ, cùng kỳ năm ngoái vẫn còn lãi hơn 100 tỷ đồng. Doanh thu tài chính giảm mạnh, chi phí tài chính cũng các chi phí bán hàng và quản lý có điều chỉnh, song Agifish vẫn chịu lỗ thuần hơn 156 tỷ đồng.
Chưa hết, chi phí khác trong kỳ tăng đột biến, ghi nhận hơn 10 tỷ, Agifish theo đó kết thúc bán niên 2018 với mức lỗ xấp xỉ 166 tỷ đồng, đưa con số lỗ lũy kế đến cuối kỳ là 258 tỷ đồng. Được biết, báo cáo lần này Công ty ghi nhận trên giả định hoạt động liên tục, khi kiểm toán bắt đầu nhấn mạnh về tồn tại yếu tố không chắc chắn dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Công ty.
Nói về Agifish, điều đáng bận tâm có lẽ đến từ các khoản phải thu của Công ty, khi năm 2017, ngoài khoản điều chỉnh doanh thu thuần giảm 178 tỷ đồng so với báo cáo tự lập khiến lãi gộp giảm mạnh thì chi phí quản lý sau kiểm toán cũng tăng thêm 82 tỷ đồng, nguyên nhân từ khoản dự phòng cho các khoản phải thu mà báo cáo tự lập trước đó của Agrifish không trích lập.
Tính đến ngày 31/3/2018, khoản phải thu của Công ty có ghi nhận giảm, tuy nhiên vẫn còn ở mức khá cao, riêng phải thu ngắn hạn chiếm hơn 88% tài sản ngắn hạn với 983 tỷ đồng (Agifish hiện trích lập 160 tỷ dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi), ngược lại phải thu dài hạn tăng mạnh lên 1,8 tỷ đồng.
Trên thị trường, cổ phiếu AGF giảm sâu, dao động quanh tại vùng giá 3.000-4.000 đồng/cp. Thậm chí, ngày 28/2 vừa qua Sở GDCK Tp.HCM đã ra quyết định đưa cổ phiếu AGF vào diện bị kiểm soát đặc biệt từ 7/3/2018.
Theo đó, cổ phiếu AGF chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Nguyên nhân do Công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện bị cảnh báo.
Biến động giá cổ phiếu AGF 1 năm qua.


Theo Tri Thức Trẻ

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn